Nổ lốp, kẹt ga, mất điều khiển, hay là trượt bánh chính là những sự cố khi lái xe ô tô bắt buộc phòng tránh mà bạn hay gặp khi điều khiển xe mà mỗi tài xế chúng mình cần bình tĩnh và thu thập kĩ năng để xử lý.
Những sự cố lái xe oto hay gặp và bí quyết phòng tránh
01. Nổ lốp
Khi học bằng lái xe b2 chúng ta phải học kèm theo xử lý tình huống khi xe bị nổ lốp đây chính là sự cố hay gặp cả ở oto hay xe máy. Nổ lốp sẽ gây mất cân bằng cho xe, kéo theo đó sẽ mất kiểm soát tay lái và có thể dẫn đến những tai nạn vô cùng đáng tiếc. Tiếng nổ lớn sẽ dẫn đến những, một số phản ứng tự nhiên của tài xế là gấp rút giảm tốc và sau đó là chung ta đánh điều khiển sát vào lề đường. thế nhưng với bất kỳ một sự chuyển hướng nào khi lốp bị nổ sẽ đều không an toàn, và rất dễ gây ra tai nạn.
Để có thể tránh đen đủi khi nổ lốp thì tài xế cần làm theo các bước sau. thứ nhất bạn đạp lút chân ga khoảng một vài giây, vì việc này sẽ giúp xe có thể chạy thẳng mà sẽ ko bị chuyển hướng. Và sau đó bạn nhẹ nhàng từ từ thả chân ga để có thể duy trì tốc độ cho xe. quan trọng nhất đó chính là nên giữ cho xe đi đúng làn đường, tránh xa chân phanh. Từ từ giảm tốc độ xuống mức an toàn và đánh lái vào sát lề đường để sửa chữa hoặc chờ cứu hộ.
02. Bong mặt lốp
Bong mặt lốp (tread separation) tức là khi mặt lốp chưa gai bị tách khỏi cốt lốp chứa khung thép ở bên trong. Bong mặt lốp còn nguy hiểm hơn cả nổ lốp, hành trình có thể sẽ kéo dài vài ngày nhưng cũng có thể chỉ là vài giây. Khi bong mặt lốp thì thường đi kèm với tiếng động mạnh, và sau đó là âm thanh nện xuống nền đường của lớp kim loại. nếu như bạn phát hiện đc phải sửa chữa kịp thời.
Cũng giống như nổ lốp, khi bị bong mặt lốp ngạc nhiên lúc xe đang di chuyển trên đường, thì bạn hãy bình tĩnh đạp lút ga vài giây, từ từ nhả ga, đi thẳng làn đường rồi mới ghé vào lề, đây là những điều rất bổ ích khi bạn đang học lái xe ô tô hay những bạn chưa biết về những gì phải xử lý khi gặp trường hợp này.
3. Tăng tốc đột ngột
Sự cố này có biểu hiện giống như là kẹt ga, thế nhưng ở đây nguyên nhân sẽ không cần bởi lỗi kỹ thuật từ động cơ mà đó là bởi chủ quan từ người điều khiển khi dùng chân ga. Rất nhiều người sẽ thường bối rối khi gặp ngạc nhiên trên đường và đạp chân ga nhưng mà vẫn nghĩ đó là chân phanh, và nhất là với những người dùng dòng xe số tự động.
Để có thể khắc phục hiện tượng này nên nỗ lực làm quen xe, và ko đi nhanh với xe lạ và những, một số bước cũng như với kẹt ga nếu vẫn lầm lẫn.
04. Dừng xe ngạc nhiên, không có ABS
Để có thể dừng xe bất ngờ khi bạn đang ở tốc độ cao mà không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tài xế buộc phải cần thi bằng lái xe ô tô thật thành thục. Duy trì đạp mạnh chân phanh thế nhưng ko đạp chết, sẽ gây ra một hiện tượng khóa bánh. Lúc này tài xế bắt buộc trở nên một hệ thống ABS, sao cho bánh xe dừng mà ko bị trượt.
Trong trường hợp này thì rất nhiều tài xế thường phanh và kết hợp với đánh lái sang một bên. Phanh nhả liên tiếp là phương pháp tốt nhất để làm xe dừng mà ko bị văng đuôi, đây cũng là cơ chế của hệ thống ABS.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét